1272 lượt xem Theo Dõi Chúng Tôi Trên google news Vandongho

Hiệu chuẩn đồng hồ tuabine

Đồng hồ tuabin chuyên dùng để đo lưu lượng của chất lỏng và chất khí. Nó hoạt động dựa trên quá trình chuyển đổi tín hiệu từ cánh tuabin. Tín hiệu thu được tỉ lệ với vận tốc quay của cánh tuabin khi nhận được lực từ dòng chảy. Tuy nhiên trước khi đưa vào sử dụng hay chuyển đổi mục đích, chúng ta cần hiệu chuẩn đồng hồ tuabin. Vậy quá trình hiệu chuẩn này là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Hiệu chuẩn đồng hồ tuabin là gì?

Hiệu chuẩn đồng hồ tuabin là quá trình thiết lập các hệ số K (hệ số hiệu chuẩn) của thiết bị đo lưu lượng. Từ đấy chúng ta khẳng định được tính chính xác của thiết bị.

Ngoài ra, chúng ta còn có các tên gọi khác của quá trình này là: kiểm định đồng hồ tuabin, đo thử nghiệm hay tuabin flowmeter calibration.

Sau khi hiệu chuẩn các thiết bị sẽ được cấp giấy chứng nhận đạt chất lượng về tính chính xác. Được dán tem và kẹp chì ở thiết bị.

Lúc này đồng hồ được chứng nhận đủ điều kiện để lấy kết quả đo làm công cụ trong các phép tính kinh tế.

Đồng hồ tubine woteck

Hệ số hiệu chuẩn và cách hiệu chuẩn

Hệ số hiệu chuẩn là số lượng xung trên thu được khi một m3 chất lỏng chảy qua đồng hồ tuabin. Từ hệ số này áp dụng các công thức khác nhau chúng ta tính ra được lưu lượng thực tế đo được.

Mỗi đồng hồ được hiệu chuẩn riêng bằng cách cho một lượng nước đã biết qua đồng hồ với năm tốc độ dòng chảy khác nhau – một ở tốc độ tối đa, một ở tốc độ tối thiểu và ba ở tốc độ cách đều nhau. Thông tin hệ số này sẽ được nhà sản xuất ghi trên tem của sản phẩm.

Vậy nên ở những đơn vị kiểm định sẽ lấy thông tin từ đây làm mốc cho quá trình hiệu chuẩn.

Vì các bộ dụng cụ cũng được hiệu chuẩn riêng lẻ và đi kèm với hệ số hiệu chuẩn riêng. Nếu bộ bạn đầu đã được thay đổi và thẻ hệ số hiệu chuẩn mới bị mất. Cách duy nhất để có được hệ số thực tế là gửi đồng hồ đến nhà cung cấp để hiệu chuẩn lại hoặc cơ sở chứng minh của bên thứ ba. Đôi khi một yếu tố danh nghĩa sẽ đủ gần đối với ứng dụng.

Nếu thiết bị đo cần sửa chữa, điều quan trọng là phải thay toàn bộ linh kiện. Không bao giờ thay thế hoặc trao đổi các bộ phận.

Tem đồng hồ woteck

Tham khảo thêm: lắp đặt đồng hồ tuabin

Phương pháp hiệu chỉnh đồng hồ tuabin

Phương pháp bình tích áp được sử dụng. Thể tích của các bể hiệu chuẩn được xác định bằng cách đổ đầy nước vào chúng được đo bằng các bể đã được kiểm định và chứng nhận bởi viện tiêu chuẩn và công nghệ quốc gia.

Các thể tích bể hiệu chuẩn này được kiểm tra định kỳ. Mỗi bộ đo và bộ đo lưu lượng được đặt trong một dòng chảy, và bể hiệu chuẩn được đổ đầy ở năm tốc độ dòng chảy khác nhau trong phạm vi của đồng hồ. Một lần chạy được thực hiện ở tốc độ tối đa, một lần ở tốc độ tối thiểu và ba lần chạy được thực hiện ở tốc độ cách đều nhau giữa tốc độ tối đa và tối thiểu.

Tổng số xung được tạo ra bởi đồng hồ ở mỗi tốc độ dòng chảy được ghi lại. Tổng số xung được chia cho tổng khối lượng ở mỗi tốc độ dòng chảy để xác định hệ số hiệu chuẩn. Yếu tố trung bình được xác định là một nửa giữa các yếu tố và thấp.

Được gắn thẻ với hệ số trung bình. Sai lệch tối đa giữa hệ số trung bình và hệ số cao hoặc thấp không được vượt quá 0,5%, đối với công tơ cấp công nghiệp hoặc 1,0% đối với công tơ tiêu chuẩn.

nguyên lý làm việc của đồng hò tuabin

Tham khảo thêm: báo giá đồng hồ tuabin

Tầm quan trọng của hiệu chuẩn đồng hồ tuabin

Như tôi đã nói ở trên, hiệu chuẩn là quá trình bắt buộc đối với các loại đồng hồ tuabin. Từ đây chúng ta mới tìm được hệ số K của nó. Là căn cứ cho các phép đo thử nghiệm sau này.

Hiện nay, nếu là người mua hàng các bạn có thể yêu cầu nhà phân phối sản phẩm có hiệu chuẩn từ nhà máy hoặc bên thứ 3 cho thiết bị của mình.

Một cách khác là bạn có thể đem đến trung tâm kiểm định, trung tâm đo lường để hiệu chuẩn đồng hồ tuabin của mình. Để lấy chứng nhận.

Chúng tôi hiện nay đang phân phối các dòng chảy nói riêng và dòng thiết bị đo lưu lượng nói chung có kèm hiệu chuẩn từ nhà máy. Chứng minh chất lượng và tính ổn định của sản phẩm.

Cần thêm thông tin bạn vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo số: 0967.33.43.83 (Call / Zalo / Wechat / Skype / Whatapp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *