15 lượt xem Theo Dõi Chúng Tôi Trên google news Vandongho

Cách nhận biết đồng hồ nước bị hỏng

Chúng ta ai cũng biết và hiểu rõ tầm quan trọng của đồng hồ nước trong việc quản lý lượng nước tiêu thụ trong hộ gia đình cũng như doanh nghiệp để kiểm soát chi phí. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức để nhận biết khi đồng hồ nước bị hỏng, làm thất thoát và tăng chi phí. Trong bài viết này, Van Đồng Hồ sẽ chia sẻ cho bạn cách nhận biết đồng hồ nước bị hỏng cũng như một số cách khắc phục.

Cách nhận biết đồng hồ nước bị hỏng

Có rất nhiều dấu hiệu giúp bạn nhận biết đồng hồ nước bị hỏng. Bạn có thể tham khảo một số cách như sau:

  • Đồng hồ nước báo sai kết quả
Dong-ho-nuoc-bao-sai-ket-qua
Đồng hồ nước báo sai kết quả

Đây là một trong những dấu hiệu quan trọng để nhận biết đồng hồ đo nước của bạn có vấn đề. Nếu hóa đơn tiền nước tháng này tăng cao một cách bất thường so với các tháng trước mà bạn cảm thấy mình không sử dụng quá nhiều, có thể đồng hồ nước của bạn đang có vấn đề.

Một cách đơn giản mà chúng tôi thường làm đó là sử dụng ca đong có vạch định mức để so sánh kết quả với đồng hồ nước. Nếu kết quả chênh lệch quá lớn chứng tỏ đồng hồ nước đã bị hỏng.

  • Đồng hồ nước có dấu hiệu rò rỉ
Dong-ho-nuoc-co-dau-hieu-ro-ri
Đồng hồ nước có dấu hiệu rò rỉ

Cách dễ dàng nhận biết nhất đó là những vết hoen ố, ẩm ướt khu vực xung quanh đồng hồ nước nhà bạn, có thể do đồng hồ nước bị rò rỉ ra để lại.

Bạn cũng có thể khóa hết các van nước và không sử dụng, nếu có sự mất nước đột ngột thì điều này có thể do sự rò rỉ nước từ đồng hồ hoặc hệ thống.

  • Đồng hồ nước nhảy số không ổn định

Dấu hiệu này có thể phát hiện khi bạn mở nước và giữ ở một tốc độ ổn định, tuy nhiên tốc độ nhảy số của đồng hồ nước lại nhanh chậm bất thường không ổn định.

Có thể do lâu ngày cánh quạt tuabin bị bám bẩn dẫn đến tốc độ quay bị thay đổi liên tục làm cho kết quả đo không chính xác.

  • Một số dấu hiệu khác

Đồng hồ nước bị biến dạng cũng là một trong những nguyên nhân làm cho đồng hồ đưa kết quả không chính xác. Có thể do va đập làm móp méo hoặc do hóa chất ăn mòn làm đồng hồ rỉ sét.

Đồng hồ nước phát ra tiếng ồn lạ, hoặc có sự rung lắc đường ống trong quá trình sử dụng nước. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy có thể đồng hồ nước nhà bạn đã bị hỏng.

Theo quy định của ngành cấp nước, sau 5 năm sử dụng đồng hồ nước cần được kiểm định lại để đảm bảo tính chính xác và khắc phục lỗi. Nếu đồng hồ nước của bạn đã quá 5 năm sử dụng thì bạn nên đem đi kiểm định lại để chắc chắn về độ chính xác của đồng hồ.

Cách khắc phục đồng hồ nước bị hỏng

Sau khi nhận ra các dấu hiệu hư hỏng hoặc gặp các sự cố kỹ thuật trong quá trình sử dụng đồng hồ nước, dưới đây là một số cách giúp bạn xử lý:

  • Vệ sinh đồng hồ nước

Đồng hồ nước sau thời gian dài sử dụng sẽ có tình trạng đóng cặn bẩn trong cánh quạt tuabin và mặt đồng hồ, làm cho đồng hồ đo không chính xác. Bạn có thể tháo ra vệ sinh cánh quạt và mặt đồng hồ, phần nào sẽ giúp khắc phục được một số lỗi.

  • Kiểm tra các kết nối giữa đồng hồ và đường ống

Hãy kiểm tra các vị trí nối giữa đồng hồ và đường ống của bạn xem có bị rò rỉ hay không. Có thể gioăng làm kín lâu ngày bị dão hoặc phần rắc co bị nứt bể dẫn đến rò rỉ lãng phí nước. Lúc này bạn cần phải thay các phụ kiện đấu nối mới tốt hơn.

  • Liên hệ nhà cung cấp đồng hồ nước để được hỗ trợ
Lien-he-nha-cung-cap-dong-ho-nuoc-de-duoc-ho-tro
Liên hệ nhà cung cấp đồng hồ nước để được hỗ trợ

 

Nếu bạn không phải là người có quá nhiều kinh nghiệm trong ngành thì tìm sự hỗ trợ từ các công ty dịch vụ là điều bạn nên cân nhắc.

Vandongho.vn tự tin một đơn vị tư vấn uy tín có nhiều kiến thức và kinh nghiệm có thể giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

Khi liên hệ với chúng tôi, hãy cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác về vấn đề bất thường của đồng hồ nước nhà bạn để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ nước

Để tránh gặp các sự cố cũng như tránh làm đồng hồ nước bị hỏng, bạn nên lưu ý một số điều mà các nhà cung cấp đồng hồ khuyến cáo.

  • Tránh lắp đồng hồ nước ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp
  • Không nên dùng nam châm hoặc các vật cứng để tác động lực mạnh vào đồng hồ nước.
  • Kiểm tra định kỳ để đảm bảo đồng hồ nước vẫn hoạt động tốt.

Kết luận

Đồng hồ nước bị hỏng có thể gây lãng phí nước và tổn thất chi phí nghiêm trọng nếu chúng ta không phát hiện và xử lý kịp thời. Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn hiểu rõ và nắm được một số cách nhận biết đồng hồ nước bị hỏng và hướng khắc phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *